Thursday, May 7, 2009

บทที่ สอง พักที่ไหนดีบนเกาะช้าง(Koh Chang)

หาดแรกที่เจอ ชื่อว่า หาดทรายขาว (White Sand Beach) ให้ความรู้สึกเหมือนมาพัทยา ร้านค้าตั้งติดๆกัน ชาวต่างชาติเยอะแยะ ดูแล้ววุ่นวาย เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปบรรยากาศมาให้ดู พวกเราสรุปความเห็นตรงกันว่า ขับรถหาที่พักต่อไปดีกว่า ตั้งใจว่าจะไปให้ครบทุกหาด แล้วค่อยเลือกที่พัก ที่ถูกใจ
หาดที่สอง ชื่อว่า หาดคลองพร้าว (Klong Prao Beach) ไม่ค่อยพลุกพล่านเหมือนหาดแรก เราแวะเข้าดู AANA Resort ก่อน สวยมากขอบอก ที่พักตกแต่งสไตล์บาหลี ห้องทุกห้อง ถูกเชื่อมไปยังสถานที่ต่างๆ ด้วยสะพาน เช่น ทางไปร้านอาหาร สระว่ายน้ำ พื้นที่ด้านข้างสะพานมีต้นไม้ล้อมรอบ เห็นแล้ว รู้สึกสดชื่นดี หากเราขึ้นไปชมวิวบริเวณเหนือสระน้ำ จะเห็นนักท่องเที่ยวพายเรือคยัค(kayak) ในคลองขุด ที่เชื่อมไปถึงบริเวณปากอ่าวคลองพร้าว สอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า ลูกค้าที่เข้าพักจะได้สิทธิ์พายเรือคยัคฟรี หลังจากดูที่พักของรีสอร์ทแล้ว เราก็ตกลงกันว่า นี่แหละโดนใจแล้ว เข้าพักที่นี่แหละ หาดอื่นๆเดี๋ยวค่อยขับรถเที่ยวทีหลัง แต่ข่าวร้ายประชาสัมพันธ์บอกว่า ว่างเพียงหนึ่งห้องเท่านั้น พักได้สองคน เป็นอันว่าเราพลาดการเข้าพักรีสอร์ทสวยๆนี้ไป จึงเดินทางออกจากรีสอร์ท แล้วก็เดินทางต่อไป
หาดที่สาม ชื่อว่า หาดไก่แบ้ ลักษณะคล้ายๆกับ หาดคลองพร้าว แต่เราไม่ลงไปดู เราขับเรื่อยไปจนถึง หาดบางเบ้า เป็นหาดที่สี่ ตรงนี้แหละความคิดที่จะขับรถไปให้สุดทางต้องหยุดลง เพราะสภาพทางที่โค้งและชัน น่ากลัวกว่าโค้งทุกโค้งที่ผ่านมา เราเรียกกันว่า Sเล็ก ประกอบกับ เพื่อนได้โทรสอบถามรีสอร์ทที่สลักเพชร (ลืมบอกไปว่า ระหว่างอยู่บนรถได้พยามยามหาที่พักโดยโทรเช็คกับรีสอร์ทต่างๆอยู่)ทราบว่า ทางที่เราวิ่งอยู่นี้ไม่สามารถไปยังสลักเพชรได้ ต้องวิ่งย้อนกลับ เพราะอยู่อีกด้านของเกาะ หลังจากวิ่งรถไปสักพัก เราก็ตัดสินใจกันว่า เราย้อนกลับเถอะ เพื่อนก็ได้ติดต่อที่พักที่สลักเพชร เพื่อให้แน่ใจว่า คืนนี้เราจะมีที่พักแน่นอน ปรากฎว่า ทางรีสอร์ทบอกว่ามีห้องว่างอยู่ เราจึงตัดสินใจเดินทางย้อนกลับ ผ่านเส้นทางที่เรามา ก็สร้างความตื่นเต้น แล้วก็ลุ้นอีกครั้งกับโค้งเอสเล็ก ที่บางเบ้า ระหว่างนั้นเราก็โทรคุยกับเพื่อนที่เคยมา เขาบอกว่าสลักเพชร ทางไปไม่โค้งมากเหมือนฝั่งนี้ แต่ไม่มีหาดให้เล่นน้ำ ตอนเช้าต้องให้เขาพาเราไปดำน้ำ เราปรึกษากันอีกครั้งเรื่องที่พัก เพราะเราต้องการเล่นน้ำ พายเรือคยัค และดำน้ำ เลยตกลงกับว่า เราจะหาที่พักที่หาดคลองพร้าวอีกครั้ง ระหว่างทางเราก็แวะดูรีสอร์ข้างทางมาเรื่อยๆ จนมาเจอ

คลองพร้าวรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่สวยงาม มีคลองขุดเล็ก เชื่อมต่ออ่าวคลองพร้าว
ที่สำคัญจากบริเวณหน้าหาด สามารถมองเห็น AANA Resort ซึ่งภาพที่เห็นบริเวณนั้นสวยงามมากจริง ถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่า มีบริการเรือคยัค มีบริการดำน้ำ มีสระว่ายน้ำ เป็นอันว่าพวกเราตกลงที่จะพักที่นี่แหละการเดินทางของเรายังไม่สิ้นสุดนะ ติดตามตอนต่อไปนะคะ แล้วช่วยบอกพวกเราที่ ว่าพวกเราเดินทางมาถึง “เกาะช้าง” แล้วหรือยัง























No comments:

Post a Comment